R u Ready?

my blog. not down with it? two words... s*ck it!

Wednesday, August 31, 2005

EV coding

nasabi ko na sa isang post ko na makailang beses na gumawa na kami ng isang project involving programming (VB Editor). Masaya ako dito dahil nagagamit ko yung napag aralan ko sa eskwela. sa ginagawa naming report, gumagamit kami ng isang "formatted" excel sheet at isang fast agent na parang DOS/Mainframe program.

may suhestyon ako na dapat sasabihin syo ng EV (ito yung excel file) na mali ang ginawa mo... so pauulitin ka. importante kasi na tama lahat ng nilalagay namin na data. lam mo na... so gumawa ako ng pang-check o "Error Handling Code" dun sa EV. pag nakita ng mga boss namin yun at napag pasyahan na gamitin ito, maaaring mawala na ang mga error namin sa pag gawa. yun ang mahalaga, mawala ang mga error.

sana... sana lang :-)

0 Comments:

Post a Comment

<< Home